Hyundai Grand i10 giá mềm ‘đè bẹp’ Kia Morning, Honda Brio ở phân khúc hạng

Trong tháng 3 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục tăng doanh số trong khi Kia Morning, Toyota Wigo và các mẫu xe khác cùng phân khúc đã giảm mạnh khi thị trường chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19.

Hyundai Grand i10 giá mềm 'đè bẹp' Kia Morning, Honda Brio ở phân khúc hạng A

Phân khúc hạng A tháng 3 không có gì gây bất ngờ khi Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu với doanh số 1.173 xe bán ra, tăng 7% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính tổng từ tháng 1 đến hết tháng 3 con số là 3.860 xe. Đây cũng là 1 trong 2 mẫu xe bán chạy nhất của TC Motor.

Theo thống kê, doanh số của Hyundai Grand i10 trong tháng 3 chiếm hơn một nửa doanh số  toàn phân khúc, gấp gần 3 lần doanh số Kia Morning, gấp hơn 7 lần Toyota Wigo và gấp 33 lần mẫu xe cuối bảng là Suzuki Celerio.

Kể từ khi công khai doanh số bán hàng từ giữa năm 2018, Hyundai Grand i10 gần như là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc xe đô thị hàng tháng tại Việt Nam.

Thiết kế nhỏ gọn, trang bị vừa đủ, động cơ “lành” là lý do khiến Grand i10 được nhiều người lựa chọn để chạy dịch vụ hiện nay. Mẫu hatchback của Hàn hiện phân phối ra thị trường tới 9 phiên bản, giá khởi điểm từ 315 đến 415 triệu đồng, đa dạng về trang bị tiện ích.

Hyundai Grand i10 hiện đang được phân phối với 6 phiên bản, cùng mức giá đề xuất từ 330- 415 triệu đồng.

Vị trí thứ 2 trong phân khúc thuộc về Kia Morning với 417 xe bán ra trong tháng 3 vừa qua, tương đương với tháng trước, Kia Morning đã giảm tới 59% so với cùng kỳ năm ngoái – cộng dồn từ tháng 1 đến hết tháng 3 con số là 1.240 xe.

Có vẻ như mẫu xe đồng hương của Grand i10 đã có bước tiến lớn sau khi bị nhiều đối thủ mới lấn át trong thời gian qua. Vị thế của Morning trong phân khúc xe hạng A trước đây khá chắc chắn, tuy nhiên, với sự gia nhập của nhiều mẫu xe mới, Morning đã dần dần bị thụt lùi.

Kia Morning đang được phân phối với mức giá đề xuất từ 299- 393 triệu đồng.

Tháng 3 vừa qua, Honda Brio đứng vị trí thứ 3 với 226 xe bán ra, cộng dồn 3 tháng đầu năm là 781 xe.

Sau khi gia nhập thị trường Việt với giá “đắt đỏ” bậc nhất phân khúc, Honda Brio vẫn tìm được nhóm đối tượng khách hàng riêng của mình. Mẫu xe Nhật sở hữu nhiều trang bị tương đương với giá tiền.

Hiện tại, xe có giá từ 418 đến 454 triệu đồng cho 3 phiên bản (giá một phiên bản cũng sẽ khác biệt đôi chút tùy thuộc vào màu sơn ngoại thất).

Với doanh số 162 xe trong tháng 3 (giảm 86% so với cùng kỳ năm ngoái), Toyota Wigo đứng ở vị trí thứ 4. Tính tổng từ đầu năm đến hết tháng 3/2020, đã có 511 xe Wigo đến tay người tiêu dùng trong nước.

Đây cũng là sản phẩm đại diện của Toyota trong phân khúc hạng A sau một thời gian dài để Hyundai Grand i10 và Kia Morning “độc chiếm”. Wigo sở hữu mức giá cạnh tranh, chỉ từ 345- 405 triệu đồng.

Suzuki Celerio cũng đã có một sự thay đổi vào đầu năm 2018 nhằm thu hút khách hàng hơn.

Tuy nhiên, doanh số tháng 3 vừa qua của Suzuki Celerio không quá khả quan khi chỉ đạt được 35 xe bán ra, cộng dồn cả 3 tháng qua cũng chỉ có 168 xe. Hiện tại, xe phân phối 2 phiên bản số sàn và số tự động đều nhập khẩu nguyên chiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat tư vấn
Gọi ngay